Thành công đến từ đam mê và nỗ lực không ngừng

Thứ hai, ngày 18 tháng 3 năm 2019 | 15:20
Share

39 Shares

Ngày 12/3/2019 vừa qua, Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc đã tổ chức lễ trao giải tại trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam, và học sinh Đỗ Hoàng Khôi đến từ tập thể lớp 11A6- trường THPT Kim Liên với sự giúp đỡ, đồng hành của cô giáo Dương Hồng Hạnh đã xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi năm nay ở lĩnh vực Hệ thống nhúng-đề tài: Phòng thí nghiệm ảo- Giải pháp nâng cao hiệu quả học tập tại trường phổ thông. Hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện cùng anh bạn vô cùng tài năng này nhé! 

Chào Khôi, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với cuộc thi năm nay vậy?

- Hồi đầu năm lớp 10, mình đã được nghe cô giáo phổ biến về cuộc thi này, và cảm thấy cuộc thi quá phù hợp với đam mê, sở thích nghiên cứu khoa học của mình *cười*, nên mình đăng kí tham gia thôi!

Trước đây bạn đã từng tham gia những cuộc thi thuộc lĩnh vực tương tự như Intel ISEF năm nay chưa?

- Trước đây mình chỉ mới tham gia vào các kì thi học sinh giỏi thôi, có thể nói đây là trải nghiệm đầu tiên của mình ở một cuộc thi có quy mô lớn như vậy.

Vậy cảm xúc của bạn thế nào trong quá trình tham gia cuộc thi này, là lần đầu tiên nữa?

- Ở vòng thi cấp thành phố thì mình có lo lắng và hơi run nữa, tuy nhiên thì ở lần thi quốc gia này mình không còn cảm thấy run nữa, mà cứ tự tin cố gắng làm tốt nhất có thể thôi!

Đến với cuộc thi, bạn đã trang bị cho mình những gì?

- Mình đã trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn cũng như những kĩ năng khác như thuyết trình, phản biện... và đặc biệt là đam mê trong mình luôn cháy bỏng! *cười*

Trong quá trình thi, chắc hẳn sẽ có những khó khăn thử thách, vậy Khôi nghĩ điều khó khăn nhất mà mình đã trải qua là gì?

- Đúng vậy bất cứ cuộc thi nào thì cũng sẽ có những khó khăn nhất định, và ở cuộc thi lần này đối với mình việc chinh phục ban giám khảo là rất khó và có thể nói là khó nhất luôn.

Đối với bạn thì đâu là động lực để vượt qua những khó khăn gặp phải trong cuộc thi?

- Tất cả những người thân, người bạn luôn tin tưởng, ủng hộ mình chính là động lực; và quan trọng hơn cả đó chính là đam mê và ước mơ của mình, mỗi lần gặp khó khăn, nghĩ về chính những nỗ lực không ngừng của mình và tình yêu với khoa học kĩ thuật khiến mình cảm thấy càng có thêm sức mạnh để cố gắng.

Cảm xúc của bạn khi nghe tin mình được giải Nhất như thế nào?

- Cảm xúc khó tả *cười*, mình rất vui vì cảm thấy mọi nỗ lực được đền đáp xứng đáng!

Cuộc thi đã để lại cho bạn những gì?

- Đầu tiên là những kỉ niệm trong suốt thời gian thi, tiếp theo là những kinh nghiệm và trải nghiệm mà mình chưa từng được có. Đặc biệt chính là những cơ hội mới trong tương lai và tấm bằng tuyển thẳng đại học!

Được biết không những đạt giải Nhất mà bạn còn lọt top 15 đội tham gia phỏng vấn để ban giám khảo chọn ra 2 đội xuất sắc dự thi quốc tế, bạn có ý định tiến xa hơn với cuộc thi chứ?

- Dĩ nhiên rồi, nhưng mình cũng phải được chọn đã cơ *cười*. Nếu được chọn mình nhất định sẽ nắm bắt cơ hội và nỗ lực hơn nữa để đạt đến thành công!

Bạn có muốn gửi lời gì đến những người luôn dõi theo, ủng hộ và giúp đỡ bạn không? Đặc biệt là cô giáo Dương Hồng Hạnh đã đồng hành cùng bạn suốt chặng đường cuộc thi?

- Mình muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã dành thời gian đọc Báo Cáo dự án và góp ý giúp mình, cảm ơn các anh chị của công ty Holomia,3D Art, Tập đoàn đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech và các chuyên gia công nghệ... tất cả đã giúp mình có điều kiện tốt nhất để học tập và rèn luyện, cho mình được tiếp cận với những kiến thức mới trang bị cho cuộc thi. Xin cảm ơn cả gia đình, bạn bè- những người luôn ủng hộ mình và đặc biệt mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo của mình, cô Dương Hồng Hạnh đã dành thời gian tâm huyết để giúp đỡ mình trong thời gian qua!

Cảm ơn Khôi vì những chia sẻ thú vị của bạn! Thay mặt cho toàn thể Kim Lien-ers mình chúc bạn sẽ ngày một thành công hơn trên con đường mà mình đã chọn!

Không chỉ là một thí sinh xuất sắc của cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc, trong cuộc sống hàng ngày, Khôi còn là một học trò ngoan, một người bạn cởi mở, được mọi người yêu quý. Một lần nữa chúc mừng bạn Đỗ Hoàng Khôi với thành tích đáng tự hào mà bạn đạt được! Kim Liên tự hào vì bạn!

 

Đỗ Diệu Anh – 11A10

 

 

Ý kiến bạn đọc