Gặp gỡ Đậu Vũ Đăng Khôi – chàng trai chinh phục học bổng 90% của Vinuni

Thứ năm, ngày 21 tháng 5 năm 2020 | 22:9
Share

39 Shares

Trải qua vòng xét hồ sơ và phỏng vấn, Đậu Vũ Đăng Khôi đã vượt qua hàng ngàn ứng cử viên xuất sắc chinh phục thành công học bổng Tài năng 90% ngành Kỹ thuật và khoa học máy tính của ĐH VinUni.

PV: Cảm ơn Đăng Khôi đã dành thơi gian tham dự phỏng vấn. Khi nhận được học bổng Tài năng của VinUni, cảm xúc đầu tiên của bạn là gì?

Đăng Khôi: Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì học bổng thực sự rất cạnh tranh. Vinuni hướng đến mục tiêu trở thành Đại học tinh hoa nên những ứng viên vào trường đều là những người có thành tích xuất sắc, hoạt động ngoại khóa tích cực và có nhiều đóng góp cho xã hội.

PV: Trong những năm gần đây rất nhiều các bạn học sinh trường THPT Kim Liên có xu hướng lựa chọn du học nước ngoài sau khi tốt nghiệp. Vì sao bạn lại chọn VinUni?

Đăng Khôi: Mình đã từng nghĩ chỉ có đi du học mới có thể nhận được một môi trường giáo dục hiện đại, hàng đầu. Nhưng rồi mình nhận ra ở Việt Nam không phải không thể hiện thực hóa điều đó. Ngay từ đầu mình đã bị ấn tượng với cơ sở vật chất cực kì hiện đại ở Vinuni. Khi được biết VinUni có sự hợp tác chặt chẽ với hai trương đại học tinh hoa hàng đầu nước Mĩ là Cornell và Upenn cùng với việc mời rất nhiều giáo sư đầu ngành giảng dạy, nghiên cứu mình đã thực sự tin môi trường này có thể giúp mình phát triển bản thân một cách tốt nhất.

PV: Chinh phục học bổng Tài năng của VinUni chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Khó khăn lớn nhất bạn gặp phải trong quá trình ứng tuyển là gì?

Đăng Khôi: Để ứng tuyển vào VinUni, thành tích học tập tốt là chưa đủ. Bạn còn cần phải thể hiện tư suy sáng tạo, quan tâm tới cộng đồng, khát khao mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Quả thực những câu hỏi phải trả lời trong quá trình làm hồ sơ thực sự khiến mình rất trăn trở. Làm thế nào để khai thác và thể hiện được khả năng của mình một cách trọn vẹn nhất.

PV: Bạn có thể chia sẻ một bài bí kíp chinh phục học bổng VinUni với các bạn học sinh THPT Kim Liên không?

Đăng Khôi: Bên cạnh một học bạ tốt mình nghĩ điều các bạn cần chuẩn bị là năng lực ngoại ngữ. Quá trình làm hồ sơ và phỏng vấn đều được thực hiện bằng Tiếng Anh. Đây cũng là điều bắt buộc để có thể theo học tại một ngôi trường quốc tế. Ngoài ra, khi phỏng vấn điều quan trọng là các bạn phải thể hiện được sự đam mê trong chuyên ngành mình muốn theo đuổi cũng như khát vọng tạo ra những thay đổi, đóng góp tích cực cho cộng đồng sau khi tốt nghiệp tại trường.

PV: Ước mơ của Khôi sau khi tốt nghiệp là gì?

Đăng Khôi: Mình muốn trở thành một kĩ sư máy tính kiến tạo được những sản phẩm giúp Việt Nam vươn tầm thế giới.

 Đậu Vũ Đăng Khôi và khát vọng sáng tạo Việt

Đậu Vũ Đăng Khôi và khát vọng sáng tạo Việt

PV: Bạn có thể gửi đến các bạn học sinh khối 12 trường THPT Kim Liên một lời chúc cho chặng đường sắp tới

Đăng Khôi: Do đại dịch Covid-19 nên việc ôn tập và thi cử gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên những điều đó sẽ không cản bước được tinh thần Kim Liên phải không nào? Xin chúc các bạn khối 12 K44 luôn nỗ lực hết mình và đạt được thành công như mong muốn.

PV: Xin cảm ơn Đậu Vũ Đăng Khôi. Chúc bạn sẽ hiện thực hóa được những ước mơ của mình

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc