Hội giảng mùa Xuân: Rực rỡ sắc Sen Vàng

Thứ hai, ngày 24 tháng 4 năm 2023 | 16:23
Share

39 Shares

Mùa Xuân là Tết trồng cây, mùa Xuân cũng là mùa hội thi đua "trồng người" của ngành giáo dục Thủ đô. Hòa chung không khí đó, thầy và trò Trường THPT Kim Liên đã thực hiện song song hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố và thao giảng toàn cấp ở tất cả các bộ môn.

Từ học kỳ I năm học 2022- 2023, hội thi Giáo viên giỏi cụm trường thuộc quận Đống Đa đã diễn ra sôi nổi nhằm chọn giáo viên ưu tú nhất đi tiếp vòng thi cấp Thành phố. Tại điểm thi trường THPT Quang Trung vào ngày 02/12/2022, đại diện cho Trường THPT Kim Liên, cô Ngô Thị Phương Thúy đã đạt giải Nhất bộ môn Sinh học, cô Trịnh Thị Hoa đạt giải Nhất bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, cô Mai Thị Kim Chi đạt giải Ba bộ môn Lịch Sử. Đây là thành tích đáng tự hào trong hoạt động giảng dạy của giáo viên Nhà trường, đánh dấu bước tiến vững chắc của giáo viên trong qua trình thực hiện chương trình mới 2018 của giáo dục nước nhà.

Các cô giáo Trường THPT Kim Liên tham gia hội thi Giáo viên giỏi cụm trường thuộc quận Đống Đa 

Bước tới hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học này, vào ngày 4/4/2023, tại điểm thi Trường THPT Đống Đa, cô giáo Ngô Thị Phương Thúy (giáo viên bộ môn Sinh học) và cô giáo Trịnh Thị Hoa (giáo viên bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật) của Trường THPT Kim Liên đã sẵn sàng tham dự. Có mặt tại hội thi, đại diện Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, cùng đại diện tổ Hóa- Sinh, tổ Xã hội của Nhà trường đã kịp thời động viên, cổ vũ các cô giáo kịp thời. Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giám khảo cùng các thầy cô tới dự. Kết quả, Trường THPT Kim Liên rất vinh dự và tự hào khi cô giáo Ngô Thị Phương Thúy đã được xướng danh là người đạt giải Nhất giờ dạy bộ môn Sinh học, cô Trịnh Thị Hoa đạt giải Nhì giờ dạy bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật toànThành phố. Thành công này khẳng định giáo viên Trường THPT Kim Liên đã chung tay hội nhập rất tốt trong xu hướng đổi mới giáo dục toàn cấp đang diễn ra mạnh mẽ suốt thời gian qua.

Cô giáo Ngô Thị Phương Thúy và cô giáo Trịnh Thị Hoa trong tổng kết hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố.

Cũng trong dịp tháng 3-4/2023 này, công tác thao giảng thường kỳ của các tổ chuyên môn đã diễn ra sôi động tại các lớp học. Đây là hoạt động thường kỳ nhằm tạo điều kiện để giáo viên học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp nhằm bồi dưỡng chuyên môn bản thân, nâng cao công tác giảng dạy trong Nhà trường. Thực tế cho thấy, để có thể đem lại giá trị sư phạm cao nhất, các thầy cô giáo ở các bộ môn đều đã lên kế hoạch cụ thể, thiết kế bài dạy rất chu đáo, công phu. Tổng kết hoạt động thao giảng toàn năm học, có 38 thầy cô ở tất cả các tổ bộ môn trong hội đồng giáo dục Nhà trường đã thực hiện 76 giờ dạy điển hình để đồng nghiệp cùng tham dự và rút kinh nghiệm. Trong đó, 100% giáo viên tham dự thao giảng được đánh giá cao về thái độ, tác phong sư phạm và đạt chất lượng giảng dạy loại giỏi.    

Đoàn giáo viên Lào đến thăm trường và dự giờ các tiết học.  

Qua đợt hội giảng cấp cơ sở và cuộc thi giáo viên giỏi toàn thành phố, có thể thấy, hoạt động dạy học ở Trường THPT Kim Liên không ngừng khởi sắc, xứng đáng là địa chỉ đỏ của ngành giáo dục Thủ đô. Và thật đặc biệt, khi năm nay, "Bông Sen Vàng giữa lòng Thành phố" đã có một mùa Xuân rực rỡ, đáng tự hào!

Một số hình ảnh các giờ thao giảng trong thời gian qua tại Trường THPT Kim Liên.

Tiết dạy môn Địa lý của cô giáo Trần Thị Trâm

Tiết dạy môn Sinh học cẩu cô giáo Nguyễn Thị Hồng

Tiết dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luât của cô giáo Trần Thị Quyến

Tiết dạy môn tiếng Nhật của cô giáo Lê Thu Hằng

Tiết dạy môn Hóa học của thầy giáo Trần Mạnh Cường

Ý kiến bạn đọc