THPT Kim Liên những ngày đầu trở lại: Vui khỏe – an toàn – sẵn sàng học tập

Thứ sáu, ngày 8 tháng 5 năm 2020 | 8:44
Share

39 Shares

Sau những ngày nghỉ phòng dịch COVID-19, sáng ngày 4/5/2020 các hoạt động dạy và học của thầy và trò trường THPT Kim Liên đã được thực hiện trở lại với sự trang bị cẩn thận theo quy định của Sở GD & ĐT Hà Nội.

Trước ngày 4/5, công tác khử khuẩn các lớp học, phân luồng giao thông tại cổng trường, diễn tập đo thân nhiệt được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại trường.

Sáng sớm ngày 4/5, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có mặt, chuẩn bị để chào đón học sinh. Các em học sinh xếp hàng theo 4 luồng giao thông, đo thân nhiệt tại cổng trường và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Kết thúc mỗi buổi học, các lớp sẽ được tiến hành đo thân nhiệt một lần nữa.

Học sinh vào trường theo 4 luồng giao thông đảm bảo giãn cách an toàn

Tiến hành đo thân nhiệt tại cổng trường

Lễ chào cờ đầu tuần của học sinh được tổ chức theo hình thức đặc biệt, chào cờ tại lớp thay vì tập trung dưới sân như mọi khi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa dịch. Khi Quốc ca vang lên, bầu không khí lớp học trở nên trang nghiêm, giáo viên và học sinh đồng loạt đứng dậy, hướng mắt về phía Quốc kì treo trên bảng đen.

Sau thời gian dài nghỉ dịch, các bạn học sinh đã rất hào hứng khi đón nhận những tiết học đầu tiên, bạn Nguyễn Minh Ngọc, học sinh lớp 11A16 chia sẻ: “Sau thời gian nghỉ khá dài, ngày hôm nay được mặc lại đồng phục mình cảm thấy rất vui. Dù các bạn trong lớp rất háo hức khi được gặp lại nhau tuy nhiên chúng mình vẫn hạn chế tiếp xúc gần. Hơn nữa, trường cũng trang bị rất đầy đủ để đảm bảo an toàn cho học sinh nên các bạn trong lớp rất yên tâm khi đến trường”.

Trong những ngày tới, thầy và trò trường THPT Kim Liên vẫn sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch và tích cực hưởng ứng các phong trào chống dịch vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng Minh Ánh – 10A2

Lê Hoài Thu – 10A16

 

 

Ý kiến bạn đọc