TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Thứ năm, ngày 11 tháng 4 năm 2019 | 9:34
Share

39 Shares

     Trường học là nơi học sinh được học tập và vui chơi, ở đó chúng ta được học hỏi và tiếp xúc với bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay, những vấn đề tiêu cực trong nhà trường không phải là không có, nổi bật là “Bạo lực học đường”. Bạo lực học đường phản ánh một khía cạnh của văn minh học đường đang có chiều hướng đi xuống. Bạo lực học đường đang gia tăng với những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra ngay trong lứa tuổi học trò.

     Bạo lực học đường không chỉ dừng lại ở những vụ xích mích, bắt nạt đơn thuần giữa học trò với nhau. Hiện chúng đang biến tướng với muôn hình vạn trạng, với cách hành xử nhuốm màu bạo lực, đậm chất giang hồ. Học trò vô lễ, dám tấn công cả thầy, cô giáo khi bị kỷ luật, nhắc nhở. Học sinh kết bè, kéo cánh thành băng nhóm, sẵn sàng đánh nhau, gây trọng thương, thậm chí sát thương nhau chỉ vì những lý do không đâu, chỉ nhằm mục đích ra oai, “dằn mặt”.

     Không có một ngôi trường nào có thể khẳng định không tồn tại vấn đề bạo lực học đường. Trường THPT Kim Liên luôn tập trung vào việc xây dựng hệ thống quan điểm, ứng xử đúng đắn và phù hợp cho học sinh; nâng cao nhận thức để học sinh hiểu rõ và có hành động phù hợp trước những hiện tượng bạo lực học đường. Và thông điệp trường THPT Kim Liên muốn truyền tải đến các em học sinh đó là: “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”.

     Chương trình tập huấn “Phòng chống bạo lực học đường” của trường THPT Kim Liên diễn ra ngày 08/4/2019 với sự tham gia của hơn 1000 học sinh trong trường.

          Các em học sinh đã được nghe Tiến sĩ Luật sư Nguyễn An – Giám đốc trung tâm nghiên cứu trách nhiệm xã hội phổ biến, tuyên truyền những kiến thức pháp luật liên quan đến Bạo lực học đường.

          Học sinh trường THPT Kim Liên cũng được thực hành giải quyết tình huống thực tế về bạo lực học đường với sự giúp đỡ, tư vấn của cô giáo Trần Thị Quyến.

          Cuối cùng là phần thi kiến thức và kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường giữa 4 đội thi đến từ các lớp học sinh trong trường.

Ý kiến bạn đọc