Ngoại khóa thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2020 cụm trường THPT quận Đống Đa.

Thứ hai, ngày 29 tháng 6 năm 2020 | 22:29
Share

39 Shares

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của ngành GD&ĐT Hà Nội, căn cứ kế hoạch số 384/KH-SGDĐT ngày 07/02/2020 của Sở GDĐT Hà Nội về tổ chức ngoại khóa thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2020, sáng ngày 10/06/2020, chương trình ngoại khóa “Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2020” của cụm trường THPT quận Đống Đa đã diễn ra tại trường THPT Kim Liên - Hà Nội.

Tham gia cuộc thi có đại diện của 11 trường THPT quận Đống Đa: THPT Tô Hiến Thành, THPT Quang Trung, THPT H.A.S, THPT Lê Quý Đôn, THPT Đống Đa, THPT Bắc Hà, THPT Kim Liên, THPT Phan Huy Chú, THPT Phùng Khắc Khoan, THPT Hoàng Cầu, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên quận Đống Đa.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với bài hát múa “Hà Nội mười hai mùa hoa” của học sinh trường THPT Kim Liên, tiết mục nhảy hiện đại của câu lạc bộ nhảy trường THPT Đống Đa và tiết mục hát của trường THPT Quang Trung.

Đúng 8 giờ 30 phút, chương trình bắt đầu khai mạc. Cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên thay mặt trường Cụm trưởng lên khai mạc chương trình.

 

Cuộc thi diễn ra sôi nổi với 3 vòng thi theo đúng thể lệ BTC công bố. Ở vòng thi thứ nhất, các thí sinh tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức giơ bảng đáp án đúng. Sau 19 câu hỏi trên sân khấu chỉ còn lại 3 thí sinh của các trường THPT Kim Liên, THPT Hoàng Cầu, THPT Quang Trung.

 

Đến vòng thi thứ 2, mỗi đội bổ sung 6 thí sinh để tiếp tục cuộc thi. Các câu hỏi vòng 2 đã tăng thêm độ khó khiến cuộc thi thêm hấp dẫn và kịch tính.

 

Đến vòng 3 mỗi đội lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia. Các thí sinh đều cho thấy sự hiểu biết về kiến thức Pháp luật. Tuy nhiên phần thắng cuối cùng đã thuộc về thí sinh của đội chơi trường THPT Kim Liên với một đáp án xuất sắc, duy nhất khác với tất cả đáp án của các thí sinh còn lại.

Sau hơn hai tiếng diễn ra cuộc thi trong không khí vừa nghiêm túc vừa sôi nổi, vừa căng thẳng vừa hào hứng, chương trình đã tìm ra được những đội chơi xuất sắc giành được các giải Nhất, Nhì, Ba và các giải thưởng phụ.

  • Giải Nhất: Trường THPT Kim Liên.
  • Giải Nhì: Trường THPT Lê Quý Đôn và THPT Quang Trung.
  • Giải Ba: Trường THPT Đống Đa.
  • Giải Khuyến Khích: Trường THPT H.A.S, THPT Hoàng Cầu, THPT Tổ Hiến Thành, THPT Phùng Khắc Khoan, THPT Phan Huy Chú, THPT Bắc Hà, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên Đống Đa.

 

Cuộc thi đã đem đến cho các học sinh những kiến thức Pháp luật vô cùng phong phú và bổ ích. Đó là các kiến thức liên quan tới Luật thanh niên, Luật Giáo dục, phòng chống bạo lực gia đình, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật thủ đô, Bộ luật Hình sự, Luật phòng chống tham nhũng, Luật bảo vệ bí mật Nhà nước, Luật trẻ em, Luật an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc là, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (NCoV); các quyền cơ bản của công dân quy tắc ứng xử nơi công cộng, trách nhiệm pháp lý của lứa tuổi học sinh THPT; một số hiểu biết về dịch vụ công trực tuyến...

Cuộc thi không chỉ đem đến những kiến thức pháp luật bổ ích mà còn là một sân chơi thú vị giúp học sinh các trường trong cụm Đống Đa có cơ hội học hỏi, giao lưu. Cuộc thi kết thúc tốt đẹp và đã để lại những ấn tượng khó quên cho các thầy, cô giáo và các em học sinh tham dự chương trình.  

 

Ý kiến bạn đọc