Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc năm mới tới toàn thể thầy cô giáo, học sinh, sinh viên cả nước

Thứ ba, ngày 13 tháng 2 năm 2018 | 10:35
Share

39 Shares

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc năm mới tới toàn thể thầy cô giáo, học sinh, sinh viên cả nước

 

Các đồng chí, các cô giáo, thầy giáo thân mến!

Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Năm 2017, ngành Giáo dục đã nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt công tác. Những kết quả đó vừa là sự tiếp nối, vừa là quá trình hoàn thiện để tiếp tục sứ mệnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã đặt ra. Kết quả đạt được trong một năm qua thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của toàn ngành trong triển khai các nhiệm vụ được giao. Giáo dục từ thành phố tới nông thôn, từ những nơi có điều kiện tốt tới những nơi còn nhiều khó khăn đều đã có những chuyển mình để bắt kịp với thực tiễn đổi mới. Những sản phẩm cụ thể của đổi mới đã được ghi nhận trong năm 2017 như kỳ thi THPT quốc gia hay kết quả dự thi Olympic quốc tế.

Mỗi cá nhân đã có những cách riêng để cùng tạo nên một năm giàu thành tích cho ngành Giáo dục. Nếu với mỗi giáo viên, đó là tinh thần vượt khó, hết lòng yêu thương học trò, là tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng trong từng giờ giảng, bài giảng; thì với mỗi người làm quản lý, đó là tinh thần cầu thị, lắng nghe, là sự mạnh dạn đổi mới để từng bước nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục. Còn với mỗi học sinh, sinh viên, đó là bảng thành tích học tập không chỉ được tính bằng điểm số mà còn được tính bằng tư duy, phương pháp học tập, bằng năng lực, phẩm chất và tinh thần, ý chí vươn lên.

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, phải thẳng thắn nhìn nhận, trong năm qua ở đâu đó, giáo dục vẫn còn làm “nóng” dư luận bởi những câu chuyện về đạo đức người thầy, ý thức người trò; về bài toán quy hoạch trường lớp, đội ngũ giáo viên chưa được giải quyết dứt điểm; về đồng lương, thu nhập eo hẹp của những người đã và đang theo đuổi nghề giáo bằng đam mê, tâm huyết; về những vấn đề mà ngành đang nỗ lực giải quyết nhưng chưa thể có kết quả ngay trong một sớm một chiều.

Xã hội luôn dành sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn vào ngành Giáo dục, đây vừa là vinh dự, cũng vừa là trách nhiệm mà mỗi người chúng ta luôn canh cánh. Điều đó cũng cho thấy, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của xã hội. Giáo dục là một quá trình đòi hỏi phải có bước đi, lộ trình, cần cả sự kiên nhẫn và tin tưởng, vì vậy, một năm chưa hẳn có thể tạo nên những bước ngoặt nhưng nếu không chắt chiu từng năm một, chúng ta sẽ không thể đi đến đích cuối cùng là thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Với ý nghĩa đó, năm 2018 sẽ là một năm mà ngành Giáo dục tiếp tục kiên trì thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, chắt chiu từng thành quả nhỏ để đi tới thành quả lớn. Hành trình đó cần sự nỗ lực, đồng lòng, vượt khó của mỗi cô giáo, thầy giáo, mỗi cán bộ nhân viên, mỗi học sinh, sinh viên. Nhìn lại những việc mà mỗi cá nhân và ngành Giáo dục đã làm được trong năm qua, tôi tin tưởng sâu sắc rằng, toàn ngành sẽ cùng chung một ý chí, chung một niềm tin và cùng hành động vì một năm mới với những thành công mới.

Một lần nữa thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc các em học sinh, sinh viên có một năm mới với nhiều niềm vui mới và gặt hái được nhiều thành tích mới.

Thân ái!

Phùng Xuân Nhạ

Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng

Bí thư Ban Cán sự Đảng - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Ý kiến bạn đọc