Hội thi Trang trí mâm ngũ quả chào đón xuân Kỷ Hợi

Thứ năm, ngày 31 tháng 1 năm 2019 | 15:27
Share

39 Shares

Sáng 30/01/2017, Trường THPT Kim Liên đã tổ chức Hội thi Trang trí mâm ngũ quả mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các đội thi đến từ 47 lớp trong toàn trường, mang đến không khí rộn ràng, tươi vui trong những ngày giáp Tết.

Toàn cảnh hội thi

Ngày Tết truyền thống trong tâm thức của người Việt có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Không chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Tết Nguyên Đán còn là sự giao cảm giữa trời đất, con người và thần linh; là ngày đoàn viên; ngày tạ ơn ông bà tổ tiên, đất trời cho một năm đã qua và cầu mong mọi sự an lành, hanh thông cho năm mới. Những phong tục cổ truyền ngày Tết đã trở thành nét đẹp trong văn hóa, tâm hồn Việt. Để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, khơi dậy tình yêu với những giá trị truyền thống trong giới trẻ, đồng thời tạo môi trường vui chơi, trải nghiệm cho học sinh trong toàn trường, Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Kim Liên đã tổ chức nhiều những hoạt động mừng xuân ý nghĩa, trong đó có hội thi bày mâm ngũ quả ngày Tết.

Đúng 9 giờ sáng ngày 30/01, thầy Trần Mạnh Cường, Bí thư Đoàn trường, đại diện cho Ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thi, phổ biến các quy định, tiêu chuẩn chấm thi. Trong không khí ấm áp của mùa xuân và sự cổ vũ nồng nhiệt của học sinh toàn trường, 47 đội thi khẩn trương hoàn thiện phần trang trí của mình. Với sự khéo léo và sáng tạo, từ những nguyên vật liệu quen thuộc, các đội dự thi đã mang đến Hội thi nhiều tác phẩm ấn tượng. Những loại quả không chỉ được lựa chọn mang đúng ý nghĩa biểu trưng cho trời, đất, vạn vật giao hòa, cho những ước mong tốt đẹp về năm mới hanh thông, an khang, thịnh vượng mà còn được trang trí rất hài hòa, màu sắc. Bên cạnh đó, những chiếc bánh chưng, những cành đào trang trí đã mang lại không khí Tết cho hội thi. Ban giám khảo đã chọn ra mỗi khối 3 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng trong để thuyết trình về ý tưởng của mình. Qua phần thuyết trình các em đã thể hiện sự tìm tòi, am hiểu về văn hóa cổ truyền của dân tộc cùng những ý tưởng rất sáng tạo để phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kì hiện đại.

Những đôi bàn tay khéo léo

 Phong cách Tết năm Hợi

Những nụ cười cô trò

Kết quả có 03 giải Nhất (10A13, 11A13, 12A13), 06 giải Nhì (10A1, 10A15, 11A1, 11A10, 12A1, 12A8) và 09 giải Ba (10A6, 10A8, 10A10, 11A2, 11A7, 11A14, 12A4, 12A5, 12A11). 

Đại diện Ban tổ chức, cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các lớp đoạt giải.

Hội thi Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết thực sự là một hoạt động có ý nghĩa để chào đón năm mới, mang không khí Tết đến từng lớp học, từng thành viên của đại gia đình Kim Liên.

Dưới đây là một số khoảnh khắc đẹp của hội thi:

Kim Liên chào xuân mới - Sen vàng đón mùa vui

Ngũ phúc

Lời ước nguyện đầu xuân

Ý kiến bạn đọc