Đề tài của học sinh THPT Kim Liên giành giải Nhất cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia

Thứ sáu, ngày 15 tháng 3 năm 2019 | 6:48
Share

39 Shares

Đề tài "Phòng thí nghiệm ảo - giải pháp nâng cao hiệu quả học tập tại các trường phổ thông" của học sinh Đỗ Hoàng Khôi dưới sự hướng dẫn của cô giáo Dương Hồng Hạnh đến từ trường THPT Kim Liên đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia. 

Cuộc thi Khoa học và kỹ thuật Quốc tế của Intel (Intel ISEF) là cuộc thi khoa học dành cho học sinh phổ thông lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm tại Hoa Kì với lịch sử hơn 60 năm. Cuộc thi diễn ra theo 5 cấp: cấp cơ sở (cấp trường), cấp thành phố (Intel Ha SEF), cấp Quốc gia (Intel ViSEF), cấp quốc tế (Intel ISEF).

Với quá trình nỗ lực không ngừng, đề tài của học sinh Đỗ Hoàng Khôi đến từ lớp 11a6 trường THPT Kim Liên không chỉ vượt qua 91 đề tài tham dự cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp thành phố để giành giải Nhất cấp thành phố mà còn tiếp tục giành giải Nhất cấp quốc gia lĩnh vực hệ thống nhúng. Đúng như thông điệp của chương trình "Khoa học để tạo ra sự đổi mới" (Science for Creative Innovation), đề tài "Phòng thí nghiệm ảo - giải pháp nâng cao hiệu quả học tập tại các trường phổ thông" đã bắt kịp với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và bối cảnh công cuộc đổi mới toàn diện của ngành giáo dục.

(HS Đỗ Hoàng Khôi và cô giáo hướng dẫn Dương Hồng Hạnh)

Theo quy định của cuộc thi Intel ISEF, Việt Nam sẽ có 8 dự án được chọn đưa tới Mỹ dự thi. Sau khi đạt giải Nhất cấp quốc gia, Đỗ Hoàng Khôi đã rất tự tin tham gia phần thi bằng tiếng Anh để ban giám khảo lựa chọn. Kết quả sẽ được ban tổ chức công bố sau khi cuộc thi tại khu vực miền Nam khép lại. 

(Đỗ Hoàng Khôi tham gia vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh)

Xin được chúc mừng thành công của học sinh Đỗ Hoàng Khôi và cô giáo Dương Hồng Hạnh. Thành công hôm nay là quả ngọt cho một hành trình cố gắng bền bỉ và nỗ lực sáng tạo không ngừng. Hi vọng rằng trong thời gian tới chúng ta sẽ được đón nhận thêm nhiều tin vui nữa để cùng những cánh Sen vàng vươn mình ra biển lớn.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

(Khách tham quan trực tiếp trải nghiệm phòng thí nghiệm ảo)

(Vinh danh sắc Sen vàng)

(Trung tâm đào tạo lập trình viên Quốc tế trao tặng học bổng trị giá hơn 23 triệu đồng)

                                                                                                                                                                                           PV: Phương Nhung

 

Ý kiến bạn đọc