Chương trình ngoại khóa học tập "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người"

Thứ tư, ngày 16 tháng 1 năm 2019 | 2:18
Share

39 Shares

Chiều ngày 14/01, tại sân trường THPT Kim Liên đã diễn ra chương trình ngoại khóa học tập của tổ Khoa học xã hội với chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”. Chương trình được thực hiện nhằm mục đích giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn các thế hệ cha ông đã hi sinh cả cuộc đời cho độc lập dân tộc, đặc biệt là Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Mở đầu chương trình, cô giáo Đặng Ngọc Tú – tổ trưởng tổ Khoa học xã hội đã khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện nay.

Buổi ngoại khóa “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” đã biến những kiến thức tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi, sống động trong không gian nồng nàn xúc cảm. Lấy cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh làm sợi dây kết nối, chương trình được thực hiện với 3 phần:

  • Phần 1: Người đi tìm hình của nước
  • Phần 2: Người khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà
  • Phần 3: Người là niềm tin tất thắng

Giống như một chuyến tàu thời gian đưa chúng ta dừng lại ở những bến ga cảm xúc, mỗi phần nội dung lại đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mở đầu phần 1, tốp ca lớp 10A6, 11A6 và 11A10 đem đến những giai điệu sâu lắng, thiết tha qua ca khúc “Dấu chân phía trước”

Ca khúc "Dấu chân phía trước"

Tiếp đó, thầy và trò nhà trường cùng hồi tưởng lại thời khắc khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ cộng hòa khi lắng nghe lời Bác đọc Bản tuyên ngôn độc lập. Lịch sử sang trang cũng cùng lúc nhân dân Việt Nam bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ bảo vệ Tổ quốc. Khí thế của một thời kỳ “Ra đi ra đi bảo toàn sông núi, ra đi ra đi thà chết chớ lui” được tập thể lớp 10a6 tái hiện sống động qua ca khúc “Đoàn vệ quốc quân” và hoạt cảnh “Giải phóng Điện Biên”.

Đoàn vệ quốc quân của trường THPT Kim Liên

Khi đất nước còn đang trong mưa bom, bão đạn, Bác đã chỉ lối soi đường, dẫn bước cho thế hệ thanh niên đến với cách mạng. Tinh thần yêu nước, nhiệt huyết cách mạng luôn rực cháy trong trái tim mỗi con người Việt Nam. Niềm xúc cảm ấy được khơi dậy qua các ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, “Dậy mà đi”, “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” với sự thể hiện của các tập thể lớp 12A11,11A10,11A6, 11A5

Giọng ca Minh Thúy (12A11)  với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu

Lời ca cháy mãi nhiệt tình tuổi trẻ

Kết thúc chương trình, ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” như gửi gắm lời nhắn nhủ: tuy Bác đã ra đi nhưng hình bóng của Người sẽ mãi khắc ghi trong lòng mỗi người con đất Việt. Bác sẽ mãi luôn là người đồng hành cùng các thế hệ thanh thiếu niên trong công cuộc học tập, rèn luyện và phát triển.

Cô Hà Thị Phương Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường chúc mừng thành công chương trình

Buổi ngoại khoá đã khép lại, song âm hưởng của nó vẫn còn gây xúc động cho người xem. Đây là một sân chơi bổ ích không chỉ giúp nâng cao chất lượng dạy học mà còn là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện tài năng, phát huy sự năng động, sáng tạo. Đặc biệt qua buổi ngoại khóa, lòng yêu kính chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần tự hào dân tộc cũng như thông điệp về ý thức trách nhiệm của người thanh niên thời đại mới được truyền tải đến các bạn học sinh thật nhẹ nhàng mà sâu sắc. Xin chúc mừng thành công buổi ngoại khóa “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” của tổ Khoa học xã hội và mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa những sân chơi lý thú, bổ ích như vậy bởi “Quá khứ vinh quang chỉ được trân trọng khi hiện tại vẫn tiếp tục làm đẹp cho đời” (Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng).

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Hoàng Khôi và Diệu Anh - 2 MC ăn ý của chương trình

Tự hào khi được hóa thân thành những chiến sĩ vệ quốc năm xưa

Chương trình khép lại nhưng nhiềm vui còn mãi

Các thầy cô giáo tổ Khoa học xã hội chụp ảnh lưu niệm

Ý kiến bạn đọc